Số 226/4A Lê Trọng Tấn, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

5 lý do để biến hoạt động thể dục ngoài trời thành một nơi sống động hơn trong khuôn viên trường

Hầu hết các trường cao đẳng và đại học đều có hướng dẫn về số lượng diện tích mét vuông cho mỗi sinh viên mà họ nên cung cấp cho hoạt động giải trí trong nhà hoặc rèn luyện sức khỏe. Khi số người đăng ký học tăng lên và không gian trong nhà trở nên ít phong phú hơn, các khoa giải trí trong khuôn viên trường sử dụng các khu vực ngoài trời để giáo dục sức khỏe và rèn luyện thể lực.

Hãy xem cách tăng cường không gian thể thao ngoài trời ở khuôn viên trường trở nên thú vị và sống động hơn nhé. Điều này sẽ khuyến khích các bạn sinh viên vui vẻ hơn khi tập thể dục ngoài trời, nâng cao năng lực sức khỏe và chất lượng cuộc sống của sinh viên.

1. Vitamin D – Món quà đến từ mặt trời đối với sức khỏe của bạn

Theo khảo sát, trung bình sinh viên đại học hoàn toàn đều dành thời gian ở trong nhà hoặc ký túc xá. Thời gian ở trong nhà nhiều như vậy có thể dẫn đến thiếu hụt Vitamin D.

Khi thiếu Vitamin D, học sinh sẽ bị suy yếu hệ thống miễn dịch, mức độ viêm nhiễm cao hơn, tâm trạng chán nản và sức khỏe xương kém. Tin tốt là dành ít nhất 10-30 phút ở ngoài trời từ hai đến ba ngày một tuần có thể giúp cơ thể bạn duy trì mức Vitamin D khỏe mạnh.

2. Tập thể dục ngoài trời thách thức cơ thể và trí óc theo những cách mới

Khi bạn tập luyện ngoài trời, những thay đổi về môi trường và địa hình buộc bạn phải thích nghi với môi trường xung quanh. Bạn làm việc theo những cách mới và khác nhau để duy trì các chuyển động của mình và tập trung vào bài tập.

Ví dụ, chạy trên máy chạy bộ là một bài tập lặp đi lặp lại và ít thay đổi hoặc thay đổi. So với việc chạy ngoài trời, việc chạy ngoài trời có thể thay đổi theo địa hình, độ cao và nỗ lực cần thiết. Loại biến thể này đối với việc tập luyện của bạn có thể làm cho nó có lợi hơn và làm giảm khả năng thích ứng của các nhóm cơ khác nhau.

3. Thể dục ngoài trời là một trải nghiệm xã hội

Các trường cao đẳng thực hiện đào tạo và tập luyện ngoài trời báo cáo sự gia tăng sự tham gia của các đồng nghiệp. Sinh viên thích gặp nhau để rèn luyện sức khỏe hoặc chạy bộ quanh khuôn viên trường. Nó khuyến khích tương tác xã hội, điều cần thiết để cải thiện chất lượng cuộc sống.

Hơn nữa, có một mức độ trách nhiệm bổ sung đi kèm với việc tập thể dục ngoài trời. Nếu bạn có một cuộc hẹn thường trực để tham gia cùng bạn bè của mình tại một lớp đào tạo hoặc chạy theo nhóm, thì bạn có nhiều khả năng sẽ tham dự hơn.

4. Nó làm cho việc tập thể dục trở nên vui vẻ và thú vị hơn

Trường đại học có thể gây khó khăn cho học sinh, cả về thể chất và tình cảm. Hòa mình vào thiên nhiên ngoài trời có liên quan đến tâm trạng tích cực và giảm lo lắng – tập thể dục cũng vậy. Khi bạn kết hợp cả hai, bạn sẽ tăng cảm giác thích thú khi tập luyện theo các cấp độ.

Tại Đại học William & Mary, các sinh viên khuyến khích các sinh viên khác dành thời gian ở ngoài trời trong thời gian ôn thi. Họ đưa ra các bản đồ tự nhiên, các mẹo để giảm lo âu và các cách khác nhau để đối phó với những căng thẳng của cuộc sống đại học. Tại UC Davis, sinh viên được khuyến khích dành thời gian ngoài trời để tham gia các hoạt động thể chất, vui nhộn như một phần của lớp học NatureRx.

Những nỗ lực khuyến khích học sinh hoạt động ngoài trời này tạo ra những kết quả tích cực, chẳng hạn như:

  • Cải thiện khả năng nhận thức để tập trung và tăng khả năng chú ý
  • Tâm trạng cao hơn và cải thiện cảm giác hạnh phúc tổng thể
  • Giảm căng thẳng về thể chất và tâm lý
  • Tăng cường kết nối xã hội và cải thiện chất lượng các mối quan hệ xã hội
  • Cải thiện sức khỏe thể chất tổng thể và tinh thần

5. Tập thể dục ngoài trời tạo ra kết quả nhanh chóng

Một trong những điều đặc biệt nhất của việc tập thể dục ngoài trời là học sinh nhanh chóng nhận thấy kết quả, cả về thể chất và cảm xúc. Trong ít nhất 120 phút mỗi tuần, những lợi ích về nhận thức và cảm xúc bắt đầu tích lũy. Học sinh nhận thấy những cải thiện về sức khỏe thể chất của họ trong một khung thời gian tương tự.

Và học sinh có thể dễ dàng thêm thời gian tập thể dục vào lịch trình của mình. Một buổi tập thể dục ngoài trời 30 phút mỗi ngày trong tuần sẽ giúp ích cho bạn, hoặc một vài lần chạy bộ trong tuần với một chuyến đi bộ dài vào cuối tuần sẽ có hiệu quả. Điều quan trọng là biến việc dành thời gian hoạt động ngoài trời trở thành một thói quen và ưu tiên hàng đầu.

Hãy biến thể dục ngoài trời thành một phần không thể thiếu trong khuôn viên trường bạn

Tập thể dục ngoài trời mang lại nhiều lợi ích độc đáo cho sinh viên đại học. Những sinh viên dành thời gian tập thể dục ngoài trời có tâm trạng được cải thiện, tập trung và tập trung tốt hơn, và giảm căng thẳng. Bằng cách cung cấp không gian đào tạo ngoài trời, bộ phận giải trí trong khuôn viên trường của bạn có thể giải phóng không gian trong nhà và giúp sinh viên nhận ra lợi ích của việc tập thể dục ngoài trời.

Nếu bạn quan tâm đến việc lập kế hoạch cho một khu vực tập thể dục ngoài trời hoặc thêm thiết bị tập thể dục ngoài trời vào khuôn viên của mình, hãy liên hệ với Fitness Source để được tư vấn cụ thể.

Tư vấn miễn phí (24/7)

Hãy gửi email cho chúng tôi

Bạn cần tư vấn & hỗ trợ?

Hãy liên hệ ngay với

Fitness Source