Số 226/4A Lê Trọng Tấn, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Tạo Sao Thiết Bị Thể Thao Tại Công Viên Đang Là Xu Hướng?

Có thể nói, trong các hình thức thể thao thì tập luyện ngoài trời được nhiều người lựa chọn hơn cả bởi ngoài thỏa mãn đam mê thì người tập còn có thể hít thở không khí trong lành, làm bạn với thiên nhiên. Không những thế, hình thức luyện tập này cũng không tốn nhiều chi phí, chỉ với một đôi giày là ai cũng có thể bắt đầu hoạt động đi bộ, chạy bộ, vận động toàn thân mỗi ngày.

Trong những năm gần đây, để đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe của người dân, chính quyền tại các địa phương đã tiến hành lắp đặt các khu chức năng chuyên về dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời tại các công viên.

Các khu này tập trung rất nhiều thiết bị tập luyện, hỗ trợ các bài tập từ đơn giản đến chuyên sâu, giúp tăng cường sức khỏe, mang lại thể hình đẹp cho người sử dụng. Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng Fitness Source tìm hiểu về Hiệu quả của việc lắp đặt thiết bị thể thao ngoài trời tại công viên nhé.

Cấu tạo thiết bị thể thao ngoài trời

Dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời là những thiết bị hỗ trợ tập luyện, mang tới các bài tập đa dạng, giúp người dùng tập các động tác khác nhau để đạt được các mục tiêu tăng cường sức khỏe, nâng cao sức bền,… Nếu như trước đây các thiết bị không có nhiều loại, chủ yếu là xà đơn, xà kép thì ngày nay hệ thống thiết bị không khác gì một phòng tập chuyên nghiệp ngoài trời với đầy đủ các loại máy tập chuyên sâu cho từng bộ phận, máy tập toàn thân.

Dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời được làm từ thép đúc, bên ngoài sơn tĩnh điện, các bộ phận được liên kết với nhau bởi các ốc vít lớn hoặc hàn kĩ thuật. Khi lắp đặt và thi công thì phần đế được đào hố vào chôn sau dưới đất, đổ bê tông dày để cố định. Tạo các ở trục khớp sử dụng các ổ bi để tạo chuyển động.

Nhìn chung thiết bị thể dục ngoài trời có cấu tạo đơn giản để ai cũng có thể sử dụng và ít trục trặc trong quá trình sử dụng, nhất là với đặc điểm thiết bị được đặt ngoài trời, phải chịu mưa nắng thường xuyên.

Phân loại thiết bị thể thao ngoài trời

  • Dụng cụ cho tay – vai: Như xà đơn, xà kép, thiết bị tập kéo giãn tay, bàn xoay tập khí công dưỡng sinh, máy tập đẩy ngực… Cung cấp các bài tập giúp tăng cường sức mạnh đôi tay, phát triển cơ bắp tay, tăng cường sự linh hoạt cho các khớp cổ tay, cẳng tay, khớp vai.
  • Dụng cụ cho chân – đùi: Như máy tập chạy bộ, máy đi bộ trên không, thiết bị tập đạp chân, máy tập squat… Mang đến các bài tập giúp tăng cường sự linh hoạt và dẻo dai cho đôi chân, nhờ đó chân thực hiên tốt hơn chức năng nâng đỡ cơ thể và di chuyển.
  • Dụng cụ cho hông – eo: Như bàn xoay eo ngoài trời, dụng cụ tập uốn eo, ghế cong tập bụng, ghế tập lưng bụng… Hỗ trợ người dùng tập các động tác chuyên sâu cho vòng 2. Mang đến vòng eo săn chắc, thon gọn.
  • Dụng cụ vận động ngoài trời: Thang vận động ngang, thang vận động dọc, thanh tập nhảy ziczac, rào vượt lắc hông… Được thiết kế cho trẻ trong độ tuổi thiếu niên, vừa vui chơi vừa luyện tập, giúp tăng cường khả năng vận động.
  • Dụng cụ khởi động: thiết bị công viên còn có nhóm dụng cụ khởi động, hỗ trợ người dùng tập các động tác làm nóng cơ thể, chuẩn bị sẵn sàng cho vận động cường độ cao khi tập chính thức. Khởi động là bắt buộc đối với bất kì môn thể thao nào. Nó còn giúp giảm nguy cơ bị chấn thương.
  • Thiết bị massage: Dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời bao gồm các thiết bị massage cho các bộ phận trên cơ thể từ chân, tay, eo, lưng, cổ… giúp người dùng thư giãn sau khi tập luyện, thả lỏng các cơ, phục hồi cơ thể, phát huy hiệu quả tập.

Lợi ích thiết bị thể thao ngoài trời mang lại

Việc sử dụng các dụng cụ thể dục thể thao ở công viên mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng về sức khỏe, thể hình, tinh thần. Ngoài ra còn có rất nhiều tác dụng:

  • Nâng cao hiệu quả luyện tập: Nếu như trước đây việc tập luyên ngoài trời thường khá đơn giản với chạy bộ quanh công viên, tập xà đơn, xà kép, thì ngày nay người dùng được hỗ trợ bởi hệ thống máy móc đa dạng không kém trong phòng tập trong nhà, giúp nâng cao hiệu quả tập luyện.
  • Sử dụng miễn phí: Các máy tập công viên đang dần được phủ sóng tại các công viên và nhiều địa điểm công cộng khác trên cả nước. Việc sử dụng thiết bị là miễn phí mang đến cơ hội tập luyện cho tất cả mọi người không phân biệt lứa tuổi, giới tính, tình trạng bệnh lý.
  • Xây dựng văn hóa cộng đồng: Việc cùng tập luyện trong một khu vực được lắp đặt nhiều loại máy tập đa dạng, hoặc nhiều người dùng sử dụng một thiết bị, điều này mang đến cho người sử dụng cơ hội để giao lưu, chia sẻ với những người cùng sở thích, người trước chỉ cho người sau, từ đó cởi mở hơn, cùng chia sẻ về công việc, cuộc sống; Xây dựng tính đoàn kết, hài hòa, đời sống văn hóa cộng đồng được nâng cao.
  • Tăng cường đề kháng: Tập thể dục thể thao không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn tăng cường lượng khả năng đề kháng của cơ thể, chống lại các loại vi khuẩn và virus xập nhập từ bên ngoài.
  • Giảm stress: Tập luyện với dụng cụ thể thao ở công viên giúp người dùng thư giãn tâm trạng. Đầu tiên là hướng sự tập trung vào việc tập luyện thay vì các cảm xúc tiêu cực. Thứ đến là tiếp xúc với các cảnh vật, thiên nhiên có tác dụng làm dịu nhẹ tâm hồn. Tập luyện thể dục thể thao còn được chứng minh giúp cơ thể sản sinh ra các hóc môn có tác dụng cải thiện tâm trậng như: Serotonin, Oxytocin, Endophine…

Qua những phân tích ở trên có thể thấy việc sử dụng thiết bị thể thao ngoài trời mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng. Việc lắp đặt thiết bị tại công viên cũng như các địa điểm công cộng khác cũng rất hiệu quả. Cũng chính vì vậy mà các khu chức năng chuyên về máy tập công viên đang ngày càng phổ biến hơn tại các địa phương trong cả nước.

Bạn nên mua thiết bị thể thao ngoài trời ở đâu?

Như đã nêu trên, dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời bao gồm rất nhiều loại, có thể hỗ tối đa cho người dùng khi tập luyện thể dục thể thao và mang lại nhiều lợi ích. Tuy nhiên để chọn mua thiết bị chất lượng, chính hãng và chế độ bảo hành tốt thì không phải ai cũng biết.

Fitness Source là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp thiết bị thể thao ngoài trời. Sản phẩm của chúng tôi có đầy đủ các dòng từ phổ thông đến cao cấp dùng trong các công viên, sân chơi, khách sạn, resort nghỉ dưỡng sang trọng. Đặc biệt đầy đủ chức năng với các nhóm thiết bị khởi động, thiết bị tập tay vai, chân đùi, eo hông, vận động hoặc thiết bị massage thư giãn… Chúng tôi cam kết chất lượng sản phẩm sẽ luôn bền đẹp theo thời gian.

Đến với Fitness Source, quý khách hàng được tư vấn bởi đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, am hiểu sản phẩm và dịch vụ. Bên cạnh đó là độ ngũ kĩ thuật lành nghề, có kinh nghiệm thi công nhiều khu chức năng chuyên về thiết bị ngoài trời, với khả năng thi công – lắp đặt nhanh chóng, đúng kĩ thuật.

Trên đây là mốt số chia sẻ của Fitness Source về hiệu quả của việc lắp đặt dụng cụ thể dục thể thao ở công viên. Trong bài viết này chúng ta đã cùng tìm hiểu về máy tập công viên, lợi ích khi sử dụng, hiệu quả khi trang bị. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan đến thiết bị thể thao ngoài trời, tính năng, cách sử dụng, hay có nhu cầu trang bị thiết bị… Hãy liên hệ với Fitness Source để được tư vấn cụ thể.

Tư vấn miễn phí (24/7)

Hãy gửi email cho chúng tôi

Bạn cần tư vấn & hỗ trợ?

Hãy liên hệ ngay với

Fitness Source