Số 226/4A Lê Trọng Tấn, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Thiết kế một công viên thể thao ngoài trời khoa học và thu hút mọi người tập

Khi nghĩ đến luyện tập thể thao, suy nghĩ đầu tiên của chúng ta thường là phòng tập trong nhà hơn là công viên ngoài trời. Điều thú vị là những người hay sử dụng không gian ngoài trời lại dễ dàng xây dựng thói quen tập thể dục hơn so với những ai chăm tập trong nhà. Mặc dù khu thể thao trong nhà có những lợi ích riêng, nhưng các công viên ngoài trời là giải pháp tuyệt vời trong việc giảm căng thẳng và khủng hoảng sức khỏe cho một số người.

Nếu bạn đã cân nhắc về việc thêm thiết bị tập thể dục ngoài trời vào công viên hoặc khu giải trí của mình, Fitness Source sẽ đưa ra một số lời khuyên bổ ích để bạn có thể cân nhắc trong việc tạo ra không gian đó một cách khoa học, hoàn hảo và thu hút mọi người ở mọi lứa tuổi.

Lợi ích khi thiết kế dựa trên nghiên cứu và khảo sát nhu cầu người tập

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, nhu cầu về không gian thể dục ngoài trời nếu được thiết kế bài bản đồng thời dựa trên các nguyên tắc thiết kế luyện tập là tốt nhất và mang lại hiệu quả cao nhất.

Nghiên cứu đầu tiên nhận thấy rằng, một công viên thể dục ngoài trời được thiết kế chu đáo bằng cách khảo sát trước nhu cầu sử dụng loại thiết bị thể thao của người dân sinh sống gần đó, sẽ thu hút lượng người tập gấp đôi so với các công viên và khu tập thể dục ngoài trời khác. Điều này chứng tỏ mức độ phổ biến của các công viên này trong cộng đồng và thiết kế dựa trên nghiên cứu là rất quan trọng đối với quá trình lập kế hoạch.

Nghiên cứu thứ hai phát hiện ra rằng 63% người sử dụng thiết bị thể dục ngoài trời tích cực tham gia và hoạt động nhiều hơn ở mức từ vừa phải đến mạnh – đây là một cột mốc quan trọng cần thiết cho sức khỏe người tập. Điều này cho thấy một người có thể đạt được hiệu quả tập luyện bằng cách sử dụng thiết bị thể dục ngoài trời.

Các lợi ích khác của công viên thể dục ngoài trời

Nhiều khu dân cư nhận thấy lợi ích khác của công viên thể dục ngoài trời đó là nâng cao chất lượng cuộc sống, hòa đồng với mọi người, tự hào và thêm yêu không gian sống. Điều này giúp mọi người loại bỏ rào cản e ngại để có sức khỏe tốt hơn bằng cách cung cấp một giải pháp miễn phí thay thế cho các phòng tập trong nhà tốn kém.

Lập kế hoạch lắp đặt thiết bị thể thao tại Công viên

Một nhà thiết kế công viên trước chọn mua và lắp đặt thiết bị thể thao ngoài trời tại công viên cần phải xem xét những điều sau:

  • Trình độ kỹ năng (người mới bắt đầu – những người đam mê thể dục)
  • Tuổi (thanh thiếu niên – người cao tuổi)
  • Người dùng khuyết tật
  • Người dùng đa ngôn ngữ
  • Người dùng một mình
  • Khoảng cách an toàn khi đặt thiết bị
  • Đối tượng nào phổ biến khi tham gia luyện tập
  • Phân bổ đều từng chức năng của thiết bị thể thao

Thiết bị tập thể dục Fitness Source

Fitness Source cung cấp nhiều thiết bị tập thể dục ngoài trời đáp ứng những cân nhắc của huấn luyện viên.

Sản phẩm thể thao ngoài trời là một giải pháp tuyệt vời cho trải nghiệm toàn diện, với đa dạng các loại thiết bị dành cho người lớn ở mọi lứa tuổi và các mức độ thể chất khác nhau, thậm chí ngay cả những người cần luyện tập vật lý trị liệu trong vận động.

Không những thế, Fitness Source giúp tạo sự khác biệt và mang nhiều lợi ích cho cộng đồng khu dân cư của bạn. Thiết kế công viên thể dục ngoài trời với không gian thu hút mọi người và cung cấp trải nghiệm phù hợp đòi hỏi phải nghiên cứu và lập kế hoạch.

Hãy liên hệ Fitness Source ngay hôm nay! Chúng tôi sẽ luôn giải đáp mọi thắc mắc, đồng thời hỗ trợ bạn một cách hiệu quả và tối ưu nhất.

Tư vấn miễn phí (24/7)

Hãy gửi email cho chúng tôi

Bạn cần tư vấn & hỗ trợ?

Hãy liên hệ ngay với

Fitness Source